Virtual Vintage Guitars Entertainment รวม ไอดอลคนไทย ในวงการ K-pop

รวม ไอดอลคนไทย ในวงการ K-pop

รวม ไอดอลคนไทย ในวงการ K-pop post thumbnail image

K-pop จัดเป็นสิ่งที่ประเทศเกาหลีใต้ภาคภูมิใจ เพราะเป็นสิ่งที่เกาหลีใต้สามารถขายความเป็นวัฒนธรรมทั้งเรื่อง ภาษาเกาหลี คนเกาหลี และวัฒนธรรมเกาหลีใต้อื่นๆ ที่ถูกแทรกลงไปใน K-pop จนทำให้ทั่วโลกต่างรู้จักประเทศเกาหลีใต้ ทุกคนต่างอยากมาเที่ยวที่เกาหลีใต้ และผันตัวกลายเป็นแฟนคลับของวง K-pop นั้นๆ ทั้งนี้คนไทยของเราเองก็มีไปเติบโตอยู่ในวงการ K-pop ด้วยเช่นกัน ซึ่งงานนี้จะมีใครบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย

4 คนไทยที่ไปเติบโตในวงการ K-pop

1.แบมแบม-กันต์ภิมุกต์ ภูวกุล

ประเดิมคนแรกอย่าง แบมแบม-กันต์ภิมุกต์ ภูวกุล อดีตสมาชิกวง GOT7 ถึงแม้ตอนนี้ GOT7 จะไม่มีแล้ว แต่แบมแบมเองก็ยังคงเดินสายอาชีพในวงการ K-pop อยู่ โดยแบมแบมเริ่มต้นเส้นทางสายดนตรีด้วยการเข้าประกวดแข่งขันรายการ Rain Cover Dance Thailand และ LG Entertainer Thailand ซึ่งความสามารถของแบมแบมเข้าตาค่าย JYP อย่างมาก ทำให้แบมแบมเข้ารับการเทรนที่ค่ายตั้งแต่อายุ 13 ปี 

2.เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล

เตนล์ ถือเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้อยู่ในสังกัด SM Entertainment ซึ่งเตนล์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ในนามของ NCT โดยเตนช์ได้เริ่มเข้าสู่วงการดนตรีตั้งแต่ปี 2011 ด้วยการคว้าแชมป์รายการ Teen Superstar ทำให้เตนช์ได้เป็นศิลปินฝึกหัดสังกัดค่าย Starship Entertainment ทั้งนี้เตนล์มีความสามารถที่โดดเด่นทั้งเรื่องการเต้น แร็ปเปอร์ จึงทำให้เตนล์มีแฟนคลับมากมาย เรียกว่าแฟนคลับทั่วโลกเลยก็ว่าได้

3.มินนี่-ณิชา ยนตรรักษ์

มาฝั่งสาวๆ กันบ้างดีกว่าเริ่มต้นที่ มินนี่ หนึ่งในสมาชิกวง “(G) I-DLE” ที่พึ่งเดบิวต์ไปไม่นานมานี้เอง ถึงแม้จะเปิดไม่นานมาแต่ความนิยม แฟนคลับก็พุ่งขึ้นไม่หยุด และกลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่น่าจักตามองเลย โดยมินนี่เป็นสาวน้อยอายุ 22 ปี แห่งวง “(G) I-DLE” จากค่าย Cube Entertainment โดยเธอเริ่มเข้าวงการและเป็นเด็กฝึกหัดตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยมินนี่นอกจากหน้าตาที่น่ารักน่าเอ็นดูแล้ว เธอยังมีความสามารถทั้งการร้องและการเต้น อีกทั้งถ้ายังยืนอยู่ในตำแหน่ง Main Vocal ร้องนำของวงอีกด้วย 

4.ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล

และคนสุดท้ายที่เชื่อว่าคนไทยทุกคนต้องรู้จักอย่าง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล จากวง BLACKPINK จากค่าย YG Entertainment โดยลิซ่าได้ชนะการประกวด YG Audition in Thailand ในปี 2010 และเข้ารับการฝึกฝนกับทางค่ายตั้งแต่ปี 2011 จนเธอได้เดบิวต์ในฐานศิลปินกลุ่ม BLACKPINK เมื่อปี 2016 ซึ่งปัจจุบันวง BLACKPINK เป็นที่รู้จักทั้งในเอเชียและยุโรป อเมริกา จนกลายเป็นวงที่ยกระดับวงการ K-pop ให้ไปดังในโซนยุโรป อเมริกาเลย